GIẢI THƯỞNG THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2023 - KẾT QUẢ CUỐI CÙNG ĐÃ XUẤT HIỆN
26.02.2024
Sau thời gian dài chờ đợi, Ban Tổ chức Giải thưởng Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2023 đã chính thức công bố 12 đề cử đạt giải thưởng, với sự đồng hành của nhà tài trợ Bepharco Group.

Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc của các tổ chức, đội ngũ y bác sĩ trong lĩnh vực y tế Việt Nam. 
Với tổng cộng hơn 85.000 lượt bình chọn trực tuyến, Giải thưởng năm nay thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Sau vòng bình chọn sôi nổi, Ban Tổ chức đã công bố kết quả cuối cùng gồm  12 đề cử sau:

  Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới: Chặng đường 30 năm để giảm tỷ lệ tử vong bệnh uốn ván.
 

Bệnh viện An Bình: Âm ngữ trị liệu - Phục hồi giao tiếp sau đột quỵ.
 

Bệnh viện Ung Bướu: Phẫu thuật bảo tồn sinh sản trong ung thư cổ tử cung.
 

-   Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Can thiệp dị dạng mạch máu bằng phương pháp tiêm cồn.
 

-  Bệnh viện Quân y 175: Trung tâm sinh lý thần kinh: Chăm sóc từ Đột quỵ đến Trầm cảm - Những căn bệnh thời đại.
 

-  Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng - Điều Trị Bệnh Nghề Nghiệp: Bước đầu ứng dụng in 3D trong chế tạo dụng cụ chỉnh hình cho trẻ em.
 

-  Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM: Giảm nguy cơ đặt nội khí quản và chi phí điều trị ở trẻ sinh rất non với phác đồ giờ vàng.
 

-  Bệnh viện Tai Mũi Họng: Phẫu thuật điều trị bệnh lý xốp xơ tai.
 
 

-  Bệnh viện Mắt: Ứng dụng kỹ thuật tối ưu - Quà tặng vô giá cho trẻ em Glaucoma.
 

-  Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức: Chọn lọc phôi không mang gen bệnh bằng xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT-M).
 
 

-  Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Can thiệp thay van động mạch phổi qua da.
 
 

-  Bệnh viện Nhi Đồng 1 - Bệnh viện Từ Dũ: Thông tim xuyên tử cung cứu sống bào thai dị tật tim nặng không lỗ van động mạch phổi.
Bepharco - nhà tài trợ đồng hành của Giải thưởng - xin gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân đoạt giải. Với những cống hiến to lớn cho sự phát triển của ngành Y tế đất nước, Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam chính là sự tôn vinh cao quý dành cho tâm huyết và trí tuệ của các thế hệ y bác sĩ Việt Nam.
Giải thưởng không chỉ mang ý nghĩa tinh thần to lớn đối với giới y khoa, mà còn là niềm vui, hi vọng và nguồn động lực mạnh mẽ đối với hàng triệu bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước, những người có thể an tâm tín nhiệm gửi gắm sức khỏe của mình cho đội ngũ y bác sĩ ưu tú - những người con ưu tú của đất nước, luôn hết lòng vì sức khỏe cộng đồng và sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam.
Với sứ mệnh nâng cao chất lượng sức khỏe cho người Việt, Bepharco tự hào đồng hành cùng Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam trong suốt thời gian qua và sắp tới. Chúng tôi kỳ vọng rằng, với sự đoàn kết và quyết tâm cao, ngành Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến xa hơn nữa, đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho toàn thể nhân dân.