5 cách giảm ho có đờm tại nhà có thể bạn chưa biết
05.06.2023

Tình trạng ho có đờm gây nhiều khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh. Là triệu chứng bệnh không quá nguy hiểm, vì vậy người bệnh có thể chủ động điều trị bệnh ngay tại nhà khi triệu chứng bệnh còn nhẹ, chưa diễn biến phức tạp.

Cùng tìm hiểu ngay 5 cách giảm ho có đờm tại nhà đơn giản - hiệu quả mà có thể bạn chưa biết!

- Sử dụng nước muối: Nước muối sinh lý thường được biết đến với tác dụng sát trùng, diệt khuẩn tốt. Vì vậy, thường được sử dụng trong các bệnh lý nhiễm trùng hô hấp.

- Ngậm mật ong: mật ong được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên từ xa xưa và được biết đến với đặc tính chống viêm. Mật ong có thể hữu ích trong việc hỗ trợ giảm ho về đêm ở trẻ em.

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp hạn chế tình trạng khô họng và giúp loãng đờm để dịch tiết được dễ dàng loại bỏ ra khỏi đường hô hấp và làm giảm những cơn ho. Bên cạnh nước ấm, nước ép trái cây cũng là một loại thức uống nên sử dụng để bổ sung các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, không nên uống trà hoặc các loại đồ uống chứa caffeine để tránh làm khô cổ họng.

- Xông hơi: xông hơi giúp làm loãng chất nhầy và thông mũi. Tùy theo nhu cầu  có nhiều cách xông hơi khác nhau. Tự xông hơi ướt tại nhà bằng cách: cúi người qua một bát nước nóng, trùm khăn lên đầu để giữ hơi nước quanh mặt hoặc chọn mua máy xông hơi nước tại nhà thuốc.

- Gừng: gừng có tác dụng thông mũi, chống nhiễm trùng, giảm đau rát họng và giảm ho có đờm một cách hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm Halixol với thành phần chính là Ambroxol cũng đang được nhiều người quan tâm, Halixol có công dụng hỗ trợ giảm ho, viêm họng, khàn tiếng giúp người bệnh cải thiện tình trạng ho có đờm một cách có hiệu quả. Được bào chế thành hai dạng là siro và viên nén phù hợp theo từng đối tượng sử dụng.

Xem thêm tại dantri.com.vn

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.