BẢO VỆ HỆ HÔ HẤP TRONG DỊP ĐẦU NĂM MỚI
28.01.2023

Dịp lễ Tết là lúc mọi người dành nhiều thời gian tụ họp bạn bè, gia đình cùng những bữa tiệc lớn nhỏ. Khi đó, những món ăn ngon được ưu tiên và tiệc rượu triền miên. Ăn uống nhiều có thể khiến bạn kết thúc kỳ nghỉ Tết với cổ họng đau rát và khó chịu.

Dù muốn vui vẻ với người thân và thoải mái tận hưởng món ăn ngon, bạn vẫn nên tránh những trường hợp dưới đây để giúp bảo vệ sức khỏe. 

- Ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh

 Thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo, đồ ăn nhiều dầu mỡ, lượng đường cao... thường xuất hiện trong bữa cơm ngày Tết của hầu hết gia đình. Nhưng chúng chứa đầy chất bảo quản, chất phụ gia, muối và chất béo không lành mạnh. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, béo phì, đau họng và các bệnh nguy hiểm khác. Thay vào đó, hãy ăn thực phẩm tươi, nguyên chất như rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt.

- Uống nhiều rượu bia

 Uống rượu bia là thói quen khó bỏ của nhiều người trong các dịp lễ Tết. Tuy nhiên uống rượu, bia quá nhiều không chỉ làm tăng nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày, tổn thương niêm mạc họng, xuất hiện những cơn ho làm mất vui không khí những ngày Tết.

- Uống nước ngọt có gas, nước đá lạnh thay nước lọc

Ngày Tết nhà nhà hầu hết đều có nước ngọt có gas, soda, nước trái cây trong nhà đặc biệt là thường hay dùng với nước đá lạnh dễ khiến cổ họng đau rát, sản sinh nhầy và đờm gây ho, khó chịu.
Với thành phần chứa Ambroxol có tác dụng phân giải chất nhầy, làm loãng đờm. Befabrol giúp giảm ho, tiêu nhầy và đờm trong các bệnh lý đường hô hấp. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống.