Bật mí cách dùng men tiêu hóa hiệu quả
07.07.2023

Men tiêu hóa ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, tiêu hoá kém... Men tiêu hóa hoàn toàn khác với men vi sinh, vì men vi sinh là các vi khuẩn sinh học đông khô, còn men tiêu hóa là các hợp chất hóa học thực thụ. Trong cơ thể men tiêu hóa được tiết ra bởi các tuyến tiêu hóa. Ví dụ tuyến nước bọt tiết ra men amylaza để tiêu hóa tinh bột, dạ dày tiết ra men pepsin để tiêu hóa chất đạm, tuyến tụy tiết men amylaza tiêu hóa chất béo, ruột tiết ra men proteaza tiêu hóa chất đạm, tiết men lactaza, galactose, xenluloza… tiêu hóa chất đường, chất xơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm và cách sử dụng chính xác.

Nguyên nhân gây thiếu hụt enzyme tiêu hóa

Các yếu tố tác động như: tuổi tác, bệnh tật, thói quen ăn uống, mất cân bằng tâm lý,...

Các triệu chứng của suy giảm enzyme tiêu hóa thường biểu hiện đầu tiên ở ruột. Các triệu chứng có thể gặp phải như: đầy hơi, đau bụng, ruột kích thích, tiêu chảy, táo bón, rối loạn vi sinh vật đường ruột, đi phân sống, dễ đầy bụng,...

Dùng men tiêu hoá như thế nào là hợp lý?

Trước hết, không dùng men tiêu hóa với người bị tăng tiết axit dạ dày, viêm loét dạ dày và viêm tụy. Mặc dù trong các chứng bệnh này người bệnh có thể xuất hiện hiện tượng sống phân và tiêu chảy. Sở dĩ không dùng men trong các trường hợp này là vì cơ thể đang dư thừa và hoạt hóa quá mạnh men tiêu hóa nội sinh. Cơ thể hiện tại không thiếu men tiêu hóa nên việc bổ sung thêm men tiêu hóa không những không khắc phục được hiện tượng tiêu chảy mà còn làm hoạt tính các men này trở nên mạnh mẽ quá mức, phá hủy luôn cả thành ống tiêu hóa. Để bổ sung men tiêu hóa hợp lý, nên:

- Xác định thời điểm và liều lượng bổ sung men tiêu hoá phù hợp.

- Nên dùng men tiêu hóa cùng bữa ăn hoặc ngay sau ăn.

- Tránh lạm dụng men tiêu hoá quá mức hoặc tuỳ tiện sử dụng.

- Bổ sung từ nguồn men tiêu hoá tự nhiên từ trái cây, rau và các loại thực phẩm khác.

Các sản phẩm men tiêu hoá ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Bạn nên tham khảo các sản phẩm men tiêu hoá từ thương hiệu uy tín, Neopeptine là sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa được nhiều Bác sĩ, chuyên gia sức khỏe tin dùng, với công dụng làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, cải thiện rối loạn tiêu hóa.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.