BIOLAC - Lời khuyên hữu ích cho mẹ trong xử lý rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
12.05.2023

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em là tình trạng cơ vòng của hệ tiêu hóa co thắt bất thường gây nên các triệu chứng như: đau bụng, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy, phân sống…

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu kéo dài có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ.

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em là gì? 

Rối loạn tiêu hóa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Sức đề kháng của trẻ yếu

- Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột do dùng kháng sinh

- Ăn uống không đảm bảo vệ sinh

- Chế độ ăn uống không hợp lý (ăn nhiều đạm, đường, ít chất xơ, vitamin và khoáng chất)

- Trẻ bước vào thời kỳ ăn dặm nên chưa quen với việc tiêu hóa thức ăn.

Lời khuyên hữu ích giúp xử lý rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Khi phát hiện trẻ bị rối loạn tiêu hóa, mẹ cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề trong quá trình xử lý rối loạn tiêu hóa ở trẻ em:

- Thay đổi chế độ ăn uống

- Giữ gìn vệ sinh tốt cho trẻ

- Khuyến khích trẻ vận động tăng sức đề kháng.

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, khuyến khích trẻ vận động hay giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thì việc bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là bào tử lợi khuẩn Bacillus hỗ trợ cải thiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa cũng nên được ưu tiên. Men vi sinh sống Biolac được tích hợp từ 3 chủng Lactobacillus Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus sporogenesLactobacillus kefir, là những vi khuẩn có lợi cho đuờng ruột. Với dạng đông khô và hàm lượng lớn trong thuốc, khả năng sống của các vi khuẩn được bảo tồn lâu. Hiệu quả tác dụng của thuốc trên cơ sở đặc tính của 3 chủng vi khuẩn này: 

- Lactobacillus acidophilus sản xuất acid lactic và các chất diệt khuẩn như lactocidin, acidophilin,… có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập và ức chế sự tăng sinh của các vi khuẩn gây bệnh, giúp cho cơ thể đề kháng với nhiễm khuẩn đường ruột. Ngoài ra, L.acidophilus còn đóng vai trò sinh lý quan trọng nhờ tổng hợp các vitamin bền vững với 40 loại kháng sinh.

- Lactobacillus sporogenes có khả năng sinh ra L (+) lactic acid, acid này dễ dàng được hấp thu hoàn toàn và nhanh chóng trong quá trình tổng hợp glycogen. Bên cạnh đó, lactic acid cũng giúp tăng cường nhu động ruột nên giúp hạn chế chứng táo bón.

- Lactobacillus kefir có chứa các chất khoáng rất quan trọng cho hệ thần kinh như calci, magnesi, các acid amine quan trọng giúp cơ thể nhanh hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, L.kefir còn cung cấp phospho, carbon hydrate, chất béo và các protein giúp tế bào cơ thể phát triển và duy trì năng lượng.

Biolac với sự phối hợp 3 chủng vi khuẩn trên sẽ tạo nên một nhóm vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa và điều trị hữu hiệu các rối loạn tiêu hóa cho bé nên mẹ yên tâm nhé!

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.