Cải thiện rối loạn tiêu hóa tại nhà hiệu quả
05.07.2023

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng phổ biến, không nguy hiểm nhưng nếu để lâu sẽ kéo theo nhiều triệu chứng như sốt, đau bụng, tiêu chảy,… Bạn chỉ có thể cải thiện bệnh tình bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, ợ nóng, buồn nôn, táo bón hoặc tiêu chảy… rất thường gặp. Tuy nhiên, khi những triệu chứng này xảy ra thường xuyên, có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người mắc.

Dưới đây là một số cách giúp cải thiện tiêu hóa một cách tự nhiên:

- Ăn thực phẩm toàn phần: Thực phẩm toàn phần được chế biến ở mức tối thiểu, giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các bằng chứng khoa học cho thấy chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng bảo vệ chống lại các bệnh tiêu hóa. Do đó, ăn một chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm toàn phần và hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn có thể là cách tốt nhất để tiêu hóa tối ưu.

- Bổ sung nhiều chất xơ: chế độ ăn nhiều chất xơ thúc đẩy nhu động ruột đều đặn và có thể bảo vệ chống lại nhiều chứng rối loạn tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, bao gồm táo bón, viêm ruột,…

- Bổ sung chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống: Chất béo giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và cần thiết để hấp thụ một số chất dinh dưỡng, như vitamin A, D, E và K (các vitamin tan trong chất béo). Axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ các bệnh viêm ruột như viêm loét đại tràng. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 gồm: các loại hạt (hạt chia, hạt óc chó,…), cũng như các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ,…).

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Uống ít nước là nguyên nhân phổ biến gây táo bón. Do đó, bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tránh táo bón.

- Kiểm soát căng thẳng: Hormone căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa. Khi căng thẳng, cơ thể không có thời gian để nghỉ ngơi và tiêu hóa.

- Ăn chậm, nhai kỹ: Nhai kỹ sẽ giúp chia thức ăn thành những miếng nhỏ hơn để các enzym trong đường tiêu hóa có thể phân hủy thức ăn tốt hơn. Khi nhai ký thức ăn, dạ dày sẽ phải làm việc ít hơn, điều này có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng như khó tiêu, ợ nóng.

- Vận động nhiều hơn: Tập thể dục thưởng xuyên là một cách tốt nhất để cải thiện hệ tiêu hóa. Vận động giúp thức ăn di chuyển qua hệ thống tiêu hóa dễ dàng hơn.

Do đó, để giảm thiểu nguy cơ rối loạn tiêu hóa, bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh. Nếu cần phải sử dụng đồ ăn nhanh, chúng ta nên chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, việc bổ sung men tiêu hóa cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh là một phương pháp đẩy lùi rối loạn tiêu hóa nhanh và hiệu quả hiện nay.

Neopeptine – sản phẩm đặc hiệu cho rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu. Neopeptine giúp giảm đầy hơi, khó tiêu do rối loạn men, biếng ăn, ăn không tiêu, tiêu hóa kém, bụng trướng hơi, tiêu phân sống. 

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.