Cảnh giác các bệnh về hô hấp ở trẻ em khi thời tiết giao mùa
28.12.2022

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột là điều kiện thuận lợi cho các bệnh hô hấp của trẻ tăng cao. Trẻ rất dễ bị mắc phải các bệnh như viêm mũi, viêm họng, nặng hơn có thể viêm phế quản, hen suyễn…

Khoảng thời gian từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi là thời gian trẻ có khoảng trống miễn dịch, thời gian này trẻ sẽ dễ bị mắc bệnh hơn. Cộng thêm thời gian giao mùa, sự biến đổi liên tục của khí hậu, trời chuyển lạnh đột ngột là cơ hội cho vi rút, vi khuẩn phát triển. Trẻ đang ở độ tuổi đi học, tiếp xúc với môi trường xung quanh, chơi đồ chơi, gặp bạn bè... cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, vi rút xâm nhập. 

Đường hô hấp là nơi vi khuẩn, vi rút dễ dàng tấn công do hít thở, hơn nữa đặc điểm đường thở của trẻ ngắn và hẹp nên trẻ em dễ mắc bệnh về hô hấp hơn. Với các bệnh về hô hấp, nếu không phát hiện sớm và điều trị dứt điểm sẽ rất dễ trở nặng và tái phát. 

Bệnh viêm họng là bệnh thường thấy và dễ gặp nhất ở trẻ em lúc giao mùa. Khi vùng niêm mạc họng bị viêm nhiễm, trẻ sẽ bị mắc viêm họng, thường nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn, vi rút tấn công. 

Để phòng ngừa bé bị khò khè trong mùa lạnh, nên giữ ấm cho trẻ. Ngoài ra chú ý cho trẻ uống đủ nước, vì mùa lạnh trẻ ít uống nước khiến trẻ dễ mất nước, làm niêm mạc hô hấp bị khô dễ bong tróc gây tổn thương đường hô hấp. Dinh dưỡng hợp lý, đủ chất sẽ làm gia tăng sức đề kháng, góp phần làm giảm các bệnh lý đường hô hấp về mùa lạnh.

Sử dụng siro Halixol - Giải pháp bảo vệ hệ hô hấp cho trẻ em và người lớn.
Với thành phần chứa Ambroxol có tác dụng phân giải chất nhầy, làm loãng đờm. Siro Halixol giúp điều trị các bệnh tắc nghẽn đường hô hấp do tăng sinh chất nhầy và đờm. Siro Halixol là một lựa chọn an toàn mà hiệu quả, vị trái cây dễ uống, có thể dùng cho cả người lớn, người già và trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Sản phẩm được nhập khẩu từ Châu Âu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Phẩm Bến Tre, được người dân tin dùng gần 10 năm qua.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.



Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống.