Lợi ích của việc bổ sung Kali mỗi ngày
11.09.2023

Kali có vai trò gì?

Kali là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì tổng lượng chất lỏng trong cơ thể, cân bằng acid và điện giải cũng như các hoạt động bình thường của tế bào. Thông thường, kali sẽ được bài tiết qua nước tiểu. Trong điều kiện nhiệt độ cơ thể tăng cao và hoạt động thể chất ở cường độ cao dẫn đến tiết nhiều mồ hôi, lượng kali bị mất qua mồ hôi sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, quá trình thích nghi sẽ diễn ra nhanh chóng và lượng kali mất đi qua mồ hôi cũng sẽ giảm đi nhanh chóng. Thông thường, mọi người có thể bổ sung lượng kali cần thiết qua việc sử dụng các thực phẩm đặc biệt là trái cây, rau xanh và các loại thực phẩm bổ sung kali khác. Mức độ tiêu thụ kali trung bình của dân số ở nhiều quốc gia là dưới 70 – 80 mmol/ngày, một số quốc gia có mức tiêu thụ trung bình là 90 mmol/ngày. Trong đó phụ nữ luôn có mức tiêu thụ kali thấp hơn nam giới.

Giảm lượng tiêu thụ kali có thể liên quan đến tăng huyết áp và các bênh lý tim mạch, và mức độ tiêu thụ thích hợp có thể bảo vệ chống lại những tình trạng này. Các nghiên cứu cho thấy rằng, lượng kali hấp thụ tăng lên cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ và ngược lại. Ngoài ra tăng lượng kali đưa vào cũng giúp làm giảm huyết áp.

Chức năng của kali trong cơ thể có liên quan chặt chẽ với chức năng natri. Khi mức tiêu thụ natri tăng lên, việc bổ sung kali ngoài những lợi ích khác, nó còn giảm thiểu các tác động tiêu cực của việc tiêu thụ nhiều natri đối với bệnh huyết áp. Một số nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa tăng kali và giảm lượng natri có thể hiệu quả trong việc giảm huyết áp, tử vong do tim mạch.

Bổ sung như thế nào?

Bảng khuyến cáo của Hoa Kỳ (2015 – 2020)

Bạn có chắc rằng mình cung cấp đủ lượng Kali hằng ngày cho cơ thể?

Lưu ý:

 Để có một có thể khỏe mạnh, người lớn trên 18 tuổi cần bổ sung 4700 mg kali và 320 mg Magnesi mỗi ngày.

+ Lượng Kali đưa vào cơ thể qua đường ăn uống hầu như được hấp thu hoàn toàn.

+ Ở người lớn khỏe mạnh chỉ hấp thu được 30 – 50% Magnesi trong khẩu phần ăn.

+ Chế biến thức ăn làm mất 70% lượng Magnesi.

Nếu chế độ ăn hằng ngày không thể đáp ứng đủ Kali, Magnesi thì bạn có thể bổ sung theo dạng đường uống. Bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung kali, magnesi trong chế phẩm Panangin. 

Việc kết hợp bổ sung cả kali và magnesi trong cùng 1 viên uống đem lại lợi ích gì?

+ Việc bổ sung đồng thời Kali và magnesi trong cùng một chế phẩm sẽ mang lại tác dụng tương hỗ cho nhau.

 + Chế phẩm kết hợp Kali và Magnesi trong cùng 1 viên uống giúp dễ nhớ lịch uống thuốc hơn, tránh quên.

+ Chế phẩm dưới dạng viên uống hữu cơ (như aspartate) giúp dễ hấp thu và vận chuyển chính xác Kali, Magnesi tới đích tác động hơn.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.