TRỊ HO BẰNG THUỐC LONG ĐỜM CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
30.01.2023

Phản ứng ho xảy ra do cơ thể chúng ta tiếp xúc với chất gây kích thích hoặc có sự viêm nhiễm ở đường hô hấp. Phản xạ này giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các tác nhân gây hại. Tuy nhiên tình trạng ho quá nhiều cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người bệnh và khiến họ khó chịu, mệt mỏi. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc long đờm để điều trị tình trạng ho khạc đờm của bệnh nhân.

Phản xạ ho là một trong những biểu hiện đặc trưng ở những bệnh lý đường hô hấp. Triệu chứng ho thường rất đa dạng, bao gồm ho gió, ho khan, ho có đờm,... Trong đó tình trạng ho có đờm là những cơn ho khi phát tác thường kèm theo bật ra đờm hoặc chất nhầy ở cổ họng. Khi đó thuốc long đờm là phương pháp hỗ trợ điều trị loại ho này.

Thuốc long đờm (hay thuốc loãng đờm, tiêu nhầy) giúp làm thay đổi cấu trúc dịch nhầy, giảm độ đặc quánh và độ nhớt của đờm để dễ dàng tống xuất chúng ra khỏi cổ họng của bệnh nhân.

Các biện pháp chữa long đờm người bệnh có thể kết hợp để cải thiện tình trạng này như:
- Tăng cường bổ sung đủ nước mỗi ngày giúp làm loãng đờm và dễ ho khạc đờm hơn.
- Xông hơi: giúp đường hô hấp được thông thoáng, phá vỡ cấu trúc đặc quánh của đờm và tạo điều kiện để chất dịch nhầy thoát được ra ngoài. Mỗi lần xông hơi chỉ nên kéo dài từ 15 - 20 phút.
- Nghỉ ngơi đầy đủ, tránh uống nước lạnh, nước đá.
- Tránh xa khói thuốc lá.
- Tắm bằng nước ấm.

Với thành phần chứa Ambroxol có tác dụng phân giải chất nhầy, làm loãng đờm. Befabrol giúp giảm ho, tiêu nhầy và đờm trong các bệnh lý đường hô hấp. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng.