Văn Hóa Ăn Uống Mùa Tết
22.01.2023

Rất nhiều người chỉ mong đến tết để... được ăn một số món mà ngày thường không có.

Khi đời sống kinh tế trở nên đồng đều hơn ở nhiều địa bàn dân cư, thì cái ăn, thức uống không còn thiếu đến mức mà ai cũng mong chờ đến tết để có thịt, cá, bánh, trái như trước nữa. Dĩ nhiên, việc ăn uống ngày tết thì vẫn không thể bỏ qua. Gắn với việc ăn tết, nhiều gia đình thường làm cỗ cúng ngày tết, nhất là mâm cơm cúng tất niên và khai xuân. Nhiều người cũng muốn nhân dịp tết để về quê “chén chú, chén anh” với người trong nhà, trong họ sau một năm tất bật không được ngồi với nhau nói chuyện nhà, ôn lại tuổi ấu thơ... 

Tuy nhiên, việc ăn tết bây giờ không còn là câu chuyện ăn cho no, ăn những món ngon cho bỏ thèm như trước kia nữa. Việc ăn uống với nhiều gia đình đã được nâng tầm lên văn hóa ẩm thực. Cũng mâm cỗ cúng hay bữa cơm ngày tết, nhưng không còn ngồn ngộn thực phẩm, thay vào đó là những món ăn tao nhã, ít về số lượng nhưng giàu dinh dưỡng. Cũng là thực phẩm nhưng đã được tinh chế để trở thành những món ăn ngon, đẹp mắt hơn. Việc ăn cũng được nhiều gia đình rất khắt khe trong khâu truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết, hãy sử dụng EnteroGo - men vi sinh dạng ống chứa hàng tỷ bào tử lợi khuẩn. Không thể nào phủ nhận những lợi ích vô cùng hiệu quả mà EnteroGo mang lại đó chính là bổ sung một lượng lớn 3,5 tỷ bào tử lợi khuẩn gồm Bacillus clausii và Bacillus subtilis giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm rối loạn tiêu hóa.