Vì sao nước biển sâu có tác dụng bảo vệ mũi?
16.01.2024

Nước biển sâu là một trong những nguồn nguyên liệu, thành phần chính có mặt trong rất nhiều sản phẩm. Xuất hiện từ lĩnh vực mỹ phẩm cho đến dược phẩm tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam.
1. Nước biển sâu là gì?
Nước biển sâu là tầng nước nằm trong vùng biển khơi trung, được khai thác ở độ sâu 450m tính từ mặt biển, nơi ánh nắng mặt trời không chiếu tới được, nên thực vật khó có thể sinh tồn do quá trình quang hợp không xảy ra.
Đặc biệt, nước biển sâu còn mang đến cho con người những phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Nước biển sâu

2. Thành phần chính có trong nước biển sâu
Quy trình xử lý khoa học và hiện đại giúp bảo toàn gần như toàn bộ các thành phần giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng có trong nước biển sâu, như là:
Muối
Nồng độ muối trong nước biển sâu trung bình khoảng 3,5% chủ yếu là Natri Cloride chiếm đa phần và các muối khác (kali, canxi, magnesium, sulfur, bromine,...).
Đây là nồng độ cao hơn mức sinh lý của cơ thể người cho nên trên các lọ nước biển sâu chúng ta đều thấy dòng chữ “100% nước biển tự nhiên pha loãng” có nghĩa là nước đã được pha loãng bằng nước tinh khiết để đảm bảo có thể dùng an toàn trên người.
Khoáng chất
Nước biển sâu còn chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng như đồng (Cu), mangan (Mn), kẽm (Zn), nhôm (Al), bạc (Ag), chì (Pb) và các chất khoáng khác. Mặc dù các nguyên tố vi lượng này chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong tác dụng sinh học của nước biển sâu.
3. Vai trò của nước biển sâu đối với hệ hô hấp
Nước biển sâu chứa hàm lượng khoáng chất cao gấp 20 đến 30 lần loại nước bình thường với hơn 60 loại nguyên tố vi lượng. Sự góp mặt của các thành phần này đã giúp nước biển sâu sở hữu hàng loạt công dụng đặc biệt, như sát khuẩn, kháng viêm, săn se niêm mạc, phục hồi niêm mạc suy yếu, nhờ đó có thể ngăn ngừa sổ mũi, ngạt mũi, viêm xoang… và nhiều bệnh lây lan qua đường hô hấp khác.
Trị viêm xoang, viêm mũi

  • Nước biển sâu được xem là biện pháp chống dị ứng hiệu quả và phòng ngừa bệnh hen suyễn đồng thời rất hiệu quả trong điều trị các chứng viêm mũi, viêm xoang.
  • Nước biển sâu hiệu quả trong điều trị các tổn thương viêm tại niêm mạc, ức chế tác dụng của histamin và ổn định bạch cầu ái toan, hỗ trợ giảm các đợt tái phát của viêm mũi dị ứng cũng như giảm độ nặng của mỗi đợt viêm.

Trị dứt điểm nghẹt mũi

  •  Nước biển sâu có tác dụng làm loãng dịch nhầy trong mũi và đào thải dịch ra bên ngoài rất tốt, hạn chế tình trạng nghẹt mũi cho cúm hay tăng dịch tiết.
  • Ngoài ra, thời tiết khô hanh, cảm cúm hoặc với những người phải làm việc thường xuyên trong phòng máy lạnh, niêm mạc mũi dễ bị khô rát, nước biển sâu giúp phục hồi độ ẩm cho mũi rất hiệu quả, cũng như cải thiện những triệu chứng cảm cúm.

Giúp vệ sinh mũi hàng ngày, phòng ngừa các bệnh hô hấp

  • Việc rửa mũi hằng ngày với dung dịch nước biển sâu có tác dụng tốt và hiện đang là biện pháp ưu tiên sử dụng cho trẻ nhỏ để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các vấn đề hô hấp.
  • Đối với những đứa trẻ trong độ tuổi 6 - 10 đang mắc cảm cúm thì việc kết hợp rửa mũi bằng nước biển sâu và uống thuốc điều trị giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng trong cơn cấp, cũng như hạn chế khả năng tái phát viêm mũi sau đó.

Dòng sản phẩm FREENOSE - nước biển ưu trương dùng trong các trường hợp như: nhiễm khuẩn niêm mạc mũi họng, chảy nước mũi, nhiễm khuẩn xoang cạnh mũi và chứng ngáy do khô niêm mạc.
Và sản phẩm FREENOSE - nước biển đẳng trương giúp vệ sinh mũi hằng ngày hỗ trợ điều trị: viêm mũi họng, viêm mũi tắc nghẽn, viêm xoang, chứng khô mũi, khàn tiếng do niêm mạc mũi bị khô, hỗ trợ trong điều trị các bệnh thuộc khoa Tai mũi họng và khoa Nhi.