Xử lý chứng đầy bụng khó tiêu ở trẻ
03.07.2023

Hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện còn non yếu nên rất dễ bị các vi khuẩn “tấn công” gây ra các triệu chứng đau bụng, đầy hơi khó tiêu, kém hấp thu… sẽ cản trở quá trình phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Đầy bụng khó tiêu là gì?

Đầy bụng khó tiêu là triệu chứng rối loạn tiêu hóa rất hay gặp. Bệnh làm cho bụng phình to, căng cứng, cảm giác óc ách như đầy nước, gây khó chịu ngay cả khi không ăn. Dù không nguy hiểm nhưng chứng đầy bụng khó tiêu gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày.

Một vài nguyên nhân gây đầy bụng khó tiêu hóa

- Do ăn uống không cân đối: ăn thực phẩm khó tiêu và dễ sinh hơi và gây ra tình trạng tiêu hóa chậm.

- Những thực phẩm gây trướng bụng, đầy hơi: ăn nhiều tinh bột, món ăn xào rán nhiều dầu mỡ, sử dụng đồ uống có cồn, đồ uống có gas, sử dụng thực phẩm tái, sống, hải sản,…

- Thói quen ăn uống không khoa học: do ăn quá nhanh, không nhai kỹ, ăn không đúng bữa, đúng giờ, vừa ăn xong đã nằm ngay khiến cho hệ tiêu hóa bị trì trệ hoặc do vừa ăn vừa xem phim, cười nói trong lúc ăn làm nuốt nhiều không khí gây ra tình trạng trướng bụng.

- Rối loạn tiêu hóa: loạn khuẩn đường ruột, dư acid dịch vị, nhiễm Helicobacter Pylori (HP) một loại vi khuẩn gây loét dạ dày- tá tràng.

Giải quyết nỗi lo đầy bụng khó tiêu ở trẻ

- Thay đổi thực đơn: Dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường rau xanh, các vitamin tự nhiên, tránh các thực phẩm tính hàn, thực phẩm chứa kim loại nặng, thực phẩm cay nóng,…

- Chia nhỏ bữa ăn: Thay vì ăn một bữa thật nhiều, chia nhỏ bữa ăn giúp bé tiêu hóa tốt hơn, tránh tình trạng thức ăn không kịp tiêu hóa gây đầy bụng và không hấp thu hết dưỡng chất từ đồ ăn.

- Cho bé uống đủ nước: Uống nước thường xuyên vừa thanh lọc cơ thể lại giúp bụng nhẹ nhõm, tiêu hóa tốt hơn.

- Bổ sung men tiêu hóa hoặc thuốc chống đầy hơi.

Sản phẩm Neopeptine giúp bổ sung Alpha amylase được sử dụng trong các trường hợp đầy hơi, khó tiêu do rối loạn tiêu hóa ở người lớn và trẻ em. 

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.