Alzheimer - Hiểu Để Cảm Thông
10.04.2023

Não chúng ta được ví như ổ cứng máy tính, nếu lão hoá thì não bộ sẽ hoạt động chậm dần nhưng vẫn thực hiện được các chức năng bình thường. Tuy nhiên Alzheimer được ví như virus tấn công máy tính, khiến cho các tế bào thần kinh bị lỗi và sập nguồn.

Quá trình chăm sóc người bệnh Alzheimer gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều người từng bị áp lực, thậm chí “bất lực” trong quá trình này do những triệu chứng mà bệnh Alzheimer gây ra. Nếu không hiểu và không biết cách chăm sóc người bệnh ở từng giai đoạn thì người chăm sóc sẽ dễ gặp những tổn hại về sức khỏe và tâm lý. Ngược lại, nếu biết chăm sóc người bệnh Alzheimer đúng cách thì quá trình chăm sóc sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

Vậy người thân cần phải làm gì để cảm thông cho người bị mắc bệnh này?

Chúng ta cần phải hiểu và chấp nhận quy luật của bệnh, vì bệnh này ngày qua ngày phát triển dần dần và người bệnh sẽ cảm thấy cô đơn đó là điều dễ hiểu khi người lớn tuổi hay thay đổi tính cách rất nhanh.

Nói thì dễ, làm thì khó... vì vậy chăm sóc bệnh nhân Alzheimer đòi hỏi sự kiên trì của người thân. Bao nhiêu yêu thương đều chưa đủ, một chút cáu gắt thôi đã là thừa.

dấu hiệu thuộc các giai đoạn nói trên, chúng ta dành chút thời gian đưa đi thăm khám chuyên khoa thần kinh để bác sĩ bao quát được những gì đang diễn ra bên trong cơ thể người bệnh. Tuy nhiên phương thuốc xoa dịu nỗi đau Alzheimer duy nhất hiện nay chỉ gói gọn trong hai chữ “tình yêu”, gia đình là bệnh viện tốt nhất của người bệnh Alzheimer.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.