Bổ sung Magie có thể làm giảm lượng đường trong máu
12.02.2023

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của magie có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu…

Đường trong máu (loại đường chính mà cơ thể nhận được từ thức ăn) giúp cung cấp năng lượng cho các tế bào. Tuy nhiên, đường máu cao liên tục có thể gây hại… 

Magie là một chất dinh dưỡng cần thiết cho não và cơ thể. Trong nghiên cứu ở những người tham gia có mức magie trong máu thấp, cứ tăng 50 mg magie sẽ làm giảm 3% lượng đường trong máu lúc đói.

Một nghiên cứu khác được xuất bản trong Thư viện Y khoa Quốc gia đã phân tích ảnh hưởng của việc bổ sung magie đối với tình trạng kháng insulin ở người cho thấy, khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa glucose ở người. Đặc biệt, magie là một khoáng chất được nghiên cứu rộng rãi đã được chứng minh là có tác dụng điều trị tăng đường huyết, tăng insulin máu và tác dụng kháng insulin (IR). Bằng chứng từ tổng quan hệ thống này chứng minh lợi ích của việc bổ sung magiê trong việc giảm IR ở bệnh nhân hạ huyết áp có IR.

Như vậy, một chế độ ăn giàu magie có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. (Theo Diabetes UK)

Theo các nhà khoa học, sự thiếu hụt magie có liên quan đến tình trạng kháng insulin, nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Việc tăng magie có thể có lợi trong việc ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 giảm 4% với mỗi lần bổ sung magie với liều lượng 50 mg mỗi ngày.

Thực phẩm giàu magie bao gồm sô cô la đen, quả bơ, các loại hạt, các loại đậu, đậu phụ, cá béo và chuỗi.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống